หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Davide Astori qua đời ở tuổi 31

Davide Astori đã từ giã cõi đời chỉ sau 2 tuần được làm cha và sau hai tháng bước sang tuổi 31.
Chiều ngày 4/3 theo giờ Việt Nam, Davide Astori, người đội trưởng của Fiorentina đã qua đời trong khi  đang ngủ tại một căn phòng của khách sạn La di Moret. Cách vài tiếng trước khi đội bóng của anh làm khách trên sân Udinese ở vòng 27 Serie A theo dự kiến. Hiện tại, trận đấu đã được chuyển lịch sang ngày khác.
Davide Astori, người đội trưởng của Fiorentina đã qua đời trong khi  đang ngủ tại một căn phòng của khách sạn La di Moret
Davide Astori, người đội trưởng của Fiorentina đã qua đời trong khi  đang ngủ tại một căn phòng của khách sạn La di Moret
Trên các trang mạng xã hội, CLB Fiorentina đã xác nhận về sự ra đi của người đội trưởng: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin Davide Astori đã qua đời. Trước sự việc khủng khiếp và đau lòng này, trên hết là sự tôn trọng dành cho gia đình Davide, chúng tôi kêu gọi sự đồng cảm từ giới báo chí".
Trên các trang mạng xã hội, CLB Fiorentina đã xác nhận về sự ra đi của người đội trưởng
Trên các trang mạng xã hội, CLB Fiorentina đã xác nhận về sự ra đi của người đội trưởng
Theo như kế hoạch thì Fiorentina sẽ làm khách trên sân Udinese tại vòng 27 Serie A vào tối 4/3. Tuy nhiên, với cái chết đầy bất ngờ của Davide Astori, màn so tài trên sân Dacia Arena đã bị hoãn lại. Không lâu sau đó, ban tổ chức hạng đấu cao nhất Italia cũng đưa ra quyết định hoãn lại tất cả các trận đấu còn lại của vòng 27 bao gồm trận derby thành Milano giữa AC Milan và Inter Milan trên sân San Siro.
Davide Astori sinh ngày 7 tháng 1 năm 1987 tại San Giovanni Bianco, thuộc vùng Lombardia ở phía Bắc Italia. Astori mới chỉ bước sang tuổi 31 đồng thời cũng vừa lên chức cha cách đây 2 tuần. Anh được đào tạo tại CLB quê hương AC Milan nhưng mới chỉ thực sự nổi lên trong màu áo Cagliari, sau khi thi đấu 174 trận trong 6 năm và khẳng định tài năng ở đội bóng này. Sau 8 năm chơi nổi bật tại CLB này là bàn đạp đưa Astori tới AS Roma rồi Fiorentina dưới dạng cho mượn các mùa 2014 - 2015 và 2015- 2016. Năm 2014, anh tới AS Roma theo dạng cho mượn. Mùa hè năm 2016, Fiorentina đã mua đứt vị trung vệ này từ Cagliari. Tại đây, Astori trở thành trụ cột nơi hàng thủ của họ suốt gần hai mùa qua. Davide Astori được tín nhiệm trao băng đội trưởng bắt đầu từ mùa giải này và đến giờ anh đã ra sân 27 trận.
Astori mới chỉ bước sang tuổi 31 đồng thời cũng vừa lên chức cha cách đây 2 tuần
Astori mới chỉ bước sang tuổi 31 đồng thời cũng vừa lên chức cha cách đây 2 tuần
Trên trường quốc tế, Astori đã có tổng cộng 14 lần khoác áo ĐT Italia. Anh ra mắt lần đầu ở chiến thắng 2-0 trước Ukraine vào tháng 3 năm 2011. Trung vệ 31 tuổi được dự Confederations Cup vào năm 2013 tổ chức tại Brazil cùng với đội tuyển Italia và ở đó, anh có bàn thắng duy nhất cho đội tuyển quốc gia trước khi qua đời, đó là vào lưới Uruguay tại trận tranh hạng 3. Vào tháng 11 năm 2016,  Astori khoác áo Azzurri là trận giao hữu với Đức trên sân San Siro. Và lần gần đây nhất là trận thắng Israel 1- 0 hồi tháng 9 năm 2017 tại vòng loại World Cup 2018 ở Nga. Trong lần tập trung cuối năm ngoái của Italia, cầu thủ xấu số này cũng có mặt.
Sau nỗ lực điều tra, nguyên nhân cái chết của vị đội trưởng này đã được hé lộ. Theo bằng chứng được tổ khám nghiệm tử thi thì Davide Astori qua đời là do một đợt suy giảm nhịp tim. Theo những chuẩn đoán ban đầu, Astori có khả năng cao đã bị mắc hội chứng bradyarrhythmia tức là nhịp tim chậm dần trước khi ngừng đập hẳn -  trong khi đang ngủ vào tối thứ Bảy ngày 3/3.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น