หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Fiorentina lên kế hoạch mượn Kurt Zouma

Fiorentina là tên thường gọi của ACF Fiorentina,là một trong những câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp  ở Ý. Được thành lập vào năm 1926, và thường xuyên được góp mặt trong những hạng đấu cao nhất của nước Ý. Hiện nay chỉ có 4 câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có số mùa bóng ở Serie A nhiều hơn Fiorentina.
Đội bóng này đã từng 2 lần vô địch Serie A mùa 1955-56 và 1968-69, 6 lần giành Coppa Italia và 1 lần giành Siêu cúp Italia. Tại các giải Châu Âu, Fiorentina từng vô địch UEFA Cup Winner’s Cup mùa giải 1960-61 và lọt vào chung kết ở mùa tiếp theo. Theo tờ Corriere dello Sport đã đưa tin, ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016, Fiorentina đang lên kế hoạch hỏi mượn cầu thủ đa năng Kurt Zouma của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng này.
Vậy thì nguyên nhân gì đã khiến Fiorentina để mắt tới Kurt Zouma và kế hoạch mượn Kurt Zouma của Fiorentina như thế nào?

Thông tin về cầu thủ Kurt Zouma

Kurt Zouma (1994) là một cầu thủ người Pháp, được đánh giá là có tiềm năng rất lớn để phát triển chuyên nghiệp và đã cập bến Chelsea ở hè 2014,. Ở mùa giải 2014/15, cầu thủ Kurt Zouma được HLV Jose Mourinho cho ra sân khá nhiều, 20 tuổi Kurt Zouma đã có 26 lần ra sân trên mọi trận đấu của Chelsea. Cùng với đó, Kurt Zouma có những màn trình diễn rất ấn tượng, giúp cầu thủ này đoạt danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm" của Chelsea.
Thông tin về cầu thủ Kurt Zouma
Thông tin về cầu thủ Kurt Zouma
Kurt Zouma xuất thân từ vị trí trung vệ nhưng anh cũng có thể đá cánh hay chơi tiền vệ phòng ngự rất xuất sắc.
Cầu thủ này sở hữu một thể hình lý tưởng, cao 1m90 và có nền tảng thể lực sung mãn. Vì vậy, trong những tình huống tranh chấp tay đôi Zouma luôn được đánh giá rất cao. Không chỉ phòng ngự tốt mà anh còn có khả năng tấn công rất hoàn hảo. Những điều này góp phần rất lớn trong sự thành công của Kurt Zouma.
Kurt Zouma sở hữu một thể hình lý tưởng
Kurt Zouma sở hữu một thể hình lý tưởng

Nguyên nhân và kế hoạch mượn Kurt Zouma của Fiorentina

HLV Jose Mourinho không ít lần khẳng định rằng Kurt Zouma sẽ là tương lai của Chelsea và sẽ thay thế cho đội trưởng John Terry. Thế nhưng, Mourinho vẫn ưu tiên Terry và Caihill trở thành cầu thủ người Pháp chơi ở vị trí chính thức nơi trung tâm hàng thủ của The Blues. Chưa kể đến, đội bóng chủ sân Stamford Bridge lại vừa mang về thêm hai trung vệ mới. Còn vị trí tiền vệ phòng ngự, Matic đã có một suất cứng ở đội hình, trong khi Ramires và Mikel lại đang thay nhau thi đấu ở một chân còn lại.
Fiorentina có ý định hỏi mượn Kurt Zouma
Fiorentina có ý định hỏi mượn Kurt Zouma
Tài năng của Kurt Zouma được đánh giá cao nhưng tương lai của Zouma tại Chelsea lại đang rất mờ mịt. Vì vậy, Fiorentina đã quyết định ra tay để giải cứu cho tài năng trẻ 20 tuổi này. Fiorentina đã lên kế hoạch để hỏi mượn Kurt Zouma ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2016. Theo tờ Corriere dello Sport, đội bóng Serie A Fiorentina sẽ gửi lời đề nghị hỏi mượn Kurt Zouma một lần nữa tới Chelsea, kèm theo đó là điều khoản mua đứt vào cuối mùa.
Theo kinh nghiệm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm trước tháng 1/2015, đội bóng của Italia đã quyết định bán tiền vệ Cuadrado cho Chelsea với giá 26,8 triệu bảng. Tuy nhiên, vì cầu thủ người Colombia đã chơi mờ nhạt nên thương vụ này đã không thành công và Cuadrado bị đẩy tới Juventus theo dạng cho mượn. Với trường hợp của Kurt Zouma thì khả năng Fiorentina mượn thành công là không cao bởi vì lúc đó HLV Jose Mourinho đang rất coi trọng cầu thủ trẻ người Phápn này và coi anh như báu vật cần phải giữ.
Những nền tảng tài năng của Kurt Zouma đã khiến Fiorentina để mắt đến và tạo cơ hội cho anh trở mình. Nhưng xem ra anh vẫn được HLV của mình coi trọng và muốn giữ lại.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น